Chủ Nhật, tháng 5 26, 2013

Người phụ nữ bơi từ Cuba tới Mỹ

Nguoi phu nu boi tu Cuba toi My

Một phụ nữ 61 tuổi người Mỹ vừa thực hiện mơ ước của cuộc đời, đó là bơi từ Cuba tới bán đảo san hô Florida Keys ở phía Tây Nam nước Mỹ, trong vòng 60 giờ. Bà Diana Nyad xuất phát từ thủ đô Havana hôm 7/8 và bơi qua vùng biển có cá mập.

"Kình ngư" này muốn trở thành người đầu tiên bơi qua eo biển Florida và hy vọng sẽ hoàn thành đoạn đường bơi mà không cần sự trợ giúp của lồng chống cá mập. Bà Diana dùng trường điện để bảo vệ mình khỏi loài cá đó.
Trước khi thực hiện mơ ước của mình, người phụ nữ trên ấy đã luyện tập ở những vùng biển mở thuộc Caribbe và tỏ ra khá tự tin lúc nhảy xuống nước. Bà Diana tâm sự, gió lặng và mặt nước không dữ dội là điều kiện hoàn hảo để bơi đoạn đường 166 km. "Giờ tôi đã gần 62 tuổi. Tôi thấy bình tĩnh và nghĩ rằng hôm nay là ngày của mình", vừa nói, bà vừa cảm ơn những người hâm mộ đã tới cổ vũ. "Kình ngư" 61 tuổi mong rằng trải nghiệm của mình sẽ giúp những người khác sống khỏe mạnh trong suốt năm tháng tuổi vàng của mình.
Trước khi mặt trời "đi ngủ", bà Diana khởi hành cùng đoàn thuyền kayak và vài chiếc thuyền lớn mang theo đội cứu hộ đi theo. Bà nói những nỗ lực của mình cũng nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai quốc gia, Mỹ và Cuba.
Nguoi phu nu boi tu Cuba toi My
"Kinh ngư" này đang trên đường thực hiện ước mơ của mình. Ảnh: AP.
Sky News đưa tin, lần đầu tiên bà Diana thử vượt biển là năm 1978, khi đó bà 28 tuổi. Năm ấy bà bơi trong lồng sắt chống cá mập suốt 42 giờ trong điều kiện dòng hải lưu hoạt động mạnh. Lần đó, bà đã buộc phải bỏ cuộc. Lần này, "vận động viên" trên không dùng tới lồng sắt mà nhờ một thiết bị đặc biệt vây quanh. Đoàn người đi theo sẽ định hướng và giám sát sức khỏe đồng thời cung cấp thực phẩm cho bà Diana. Trong lúc bơi, bà Diana không được phép chạm vào thuyền và người cứu hộ cũng không được bám vào "vận động viên" cho tới khi bà chạm đích. Rạng sáng ngày 9/8, bà Diana đã tới được bán đảo san hô Florida Keys thuộc Mỹ.
Cẩm Vân

Không có nhận xét nào: