Chủ Nhật, tháng 6 02, 2013

Vì sao chồng hay quên sinh nhật vợ?




Nếu ông xã của bạn gặp chẳng mấy khi nhớ ra ngày kỷ niệm hay sinh nhật vợ, thì có thể chỉ là vì anh ấy không thể nhớ nổi - một triệu chứng của giai đoạn đầu của bệnh mất trí nhớ. Đọc đến đây có không ít ông chồng giựt mình vì đã quên sinh nhật của vợ rồi phải hông?


Dù có bệnh mất trí cũng không có gì phải lo, sức khỏe đi xuống là chuyện bình thường của thiên hạ, không riêng gì mình, rút kinh nghiệm nên ghi ngày sinh nhật của vợ vào lịch của Google đi là vừa, Google nối kết điện thoại di động tới ngày nó sẽ báo bằng tin nhắn cho. Tui thấy hình như tui cũng hơi mất trí nhớ rồi, tui mượn tiền vợ xài, ít khi nào tui nhớ nổi. Các bạn cần tham khảo nghiên cứu dưới đây của các nhà khoa học để biết mình đã tới lúc cần kiểm tra text bộ nhớ của mình lại chưa nhé.

Một nghiên cứu mới cho thấy, so với phụ nữ, đàn ông dễ gặp trục trặc với trí nhớ và các kỹ năng suy nghĩ khác.

Bình thường, bệnh quên có liên quan với tuổi tác, hoặc là vì một ngày bận rộn. Nhưng sẽ là đáng báo động nếu bạn bắt đầu quên những thứ mà thông thường vẫn nhớ, và theo một lộ trình quen thuộc, chẳng hạn các cuộc hẹn hàng tuần. Chúng là những dấu hiệu của cái gọi là sự suy giảm nhận thức êm dịu (MCI), có thể dẫn đến bệnh mất trí.

Và những người bị MIC thì có nguy cơ phát triển thành bệnh Alzheimer gấp 3-4 lần những người khác, trung tâm Mayo Clinic ở bang Minnesota, Mỹ, cho biết.

Nghiên cứu được thực hiện trên gần 2.000 người, tuổi từ 70 đến 89, theo dõi từ năm 2004. Nói chung, 74% người tham gia có chức năng tâm thần bình thường, khoảng 16% bị MCI và 10% thì mất trí nhớ hoàn toàn.

Đàn ông bị MCI gấp 1,5 lần so với phụ nữ. Tuổi càng cao, tỷ lệ này càng tăng.


Không có nhận xét nào: